Trả lời kiến nghị cử tri

08:28 - Thứ Sáu, 22/07/2016 Lượt xem: 3080 In bài viết
Cử tri xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên kiến nghị: - Kiến nghị với Điện lực tỉnh: + Điện sinh hoạt khu vực bản Hua Na, bản On hiện nay đã xuống cấp, điện rất yếu không đảm bảo điện cho sinh hoạt và sản xuất. Đề nghị có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp.

UBND tỉnh trả lời:

Công ty Điện lực Điện Biên đã lập phương án, kế hoạch đầu tư cải tạo nâng cấp chống quá tải khu vực xã Thanh Nưa, trong đó có bản Hua Na, bản On trình Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt, đến thời điểm hiện tại đã triển khai thực hiện xong.

+ Kiểm tra lại việc tổ dịch vụ sửa chữa điện lấy giá không thống nhất, quá cao (thay 1 cầu chì thu 100.000 đồng).

UBND tỉnh trả lời: Nội dung kiến nghị này không có địa chỉ của người kiến nghị. Tuy nhiên tiếp thu kiến nghị của cử tri, Công ty Điện lực Điện Biên đã phối hợp với UBND xã Thanh Nưa xác minh làm rõ tại biên bản làm việc ngày 25/1/2016. Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo quán triệt đến các tổ đội trực thuộc nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Công ty về công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt coi trọng kiểm tra giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm theo đúng quy định của ngành.

- Hiện nay, chưa có chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với các cháu nhóm trẻ dưới 3 tuổi. Đề nghị UBND tỉnh kiến nghị với Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo có chính sách hỗ trợ.

UBND tỉnh xin tiếp thu kiến nghị của cử tri và sẽ xem xét, tổng hợp, đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ trong thời gian tới.

Cử tri xã Thanh An, huyện Điện Biên kiến nghị: Đề nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng xem xét lại việc đặt nhà xử lý rác thải tại khu vực phía Đông của xã. Nhân dân không đồng ý vì vị trí này là khu vực đầu nguồn nước sinh hoạt của 4 thôn, bản; khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ gây ô nhiễm nguồn nước, môi trường, không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân.

UBND tỉnh trả lời: Việc thỏa thuận lựa chọn vị trí địa điểm xây dựng nhà máy xử lý rác tại bản Ten Luống, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên căn cứ vào các tiêu chuẩn, quy định của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Quy hoạch sử dụng đất đã phê duyệt của địa phương trên cơ sở đánh giá sự phù hợp về địa hình, địa chất, đảm bảo giảm thiểu tối đa các tác động xấu tới môi trường và nhân dân. Mặt khác để triển khai dự án đầu tư xây dựng một nhà máy xử lý rác thải phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về lựa chọn công nghệ, yêu cầu về bảo vệ môi trường như: Có các công trình bảo vệ môi trường tại cơ sở xử lý, chất thải đáp ứng yêu cầu; có hệ thống thiết bị, công nghệ xử lý đáp ứng yêu cầu kỹ thuật; có chương trình quản lý và giám sát môi trường và phải được cơ quan có thẩm quyền xác nhận bảo đảm yêu cầu bảo vệ môi trường trước khi chính thức hoạt động. Vì vậy yêu cầu huyện Điện Biên tiếp tục tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ chủ trương, chính sách xây dựng nhà máy xử lý rác của tỉnh.

Để giải quyết kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Tài chính và UBND huyện Điện Biên tổ chức đoàn công tác khảo sát, nghiên cứu dây chuyền công nghệ xử lý rác thải bằng phương pháp sản xuất phân hữu cơ vi sinh tại tỉnh Yên Bái, công nghệ xử lý rác thải theo phương pháp nhiệt lưu đa điểm (lò đốt) tại Hưng Yên. Qua đó, đánh giá ưu, nhược điểm của từng phương án, lấy ý kiến tham gia của các cơ quan liên quan; có báo cáo đánh giá tổng hợp, lựa chọn phương án khả thi, tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi xem xét, quyết định.

(Còn nữa)

Bình luận
Back To Top